Gói hút ẩm có 5 chức năng mạnh mẽ, ai cũng cần, đừng vội ném bỏ vào thùng rác

07/07/2023 | 193 |

( PHUNUTODAY ) - Vì chất hút ẩm không ăn được nên chúng ta thường vứt bỏ gói này. Tuy nhiên chất hút ẩm có khả năng thấm hút cao, đồng thời có nhiều công dụng thần kỳ khác trong cuộc sống.

1. Khử mùi ẩm mốc trong tủ quần áo

Thông thường chúng ta đóng cửa tủ quần áo để ngăn bụi khiến không gian trong đó tương đối kín. Khi độ ẩm không khí quá cao dẫn đến quần áo và tủ có mùi hôi. Lúc này, chúng ta có thể cho gói hút ẩm vào tủ để tránh cho tủ bị ẩm mốc sinh ra mùi khó chịu, đồng thời giúp quần áo luôn khô ráo.

2. Ngăn ngừa thực phẩm bị mốc

Các loại thực phẩm như gạo và bột mì trong nhà dễ bị ẩm và hư hỏng, để tránh điều này, nhiều người sẽ mua những hộp bảo quản chuyên dụng để đựng. Nhưng trong quá trình lấy đồ, độ kín của hộp bảo quản không tốt lắm, thực phẩm vẫn sẽ bị ẩm theo thời gian. Lúc này, chúng ta có thể cho gói hút ẩm vào hộp bảo quản, điều này phần lớn ngăn cản thực phẩm hấp thụ quá nhiều hơi ẩm trong không khí và sẽ luôn khô ráo. Nhưng sau khi chất hút ẩm hấp thụ một lượng nước nhất định, hiệu quả làm khô sẽ giảm đi rất nhiều, vì vậy chúng ta nên đổi gói mới sau một hoặc hai tháng một lần.

3. Tránh để điện thoại bị ướt

Ngày thường chúng ta không thể tách rời chiếc điện thoại của mình, ngay cả ở những nơi rất ẩm ướt cũng mang vào như phòng tắm. Điều này sẽ dễ làm cho điện thoại bị ẩm, tuổi thọ sẽ bị rút ngắn. Vì vậy, chúng ta có thể tìm một chiếc hộp để đựng điện thoại, cho gói hút ẩm vào khi nghỉ ngơi hoặc đi ngủ để tránh đồ điện tử này bị ẩm. Nếu điện thoại di động vô tình rơi xuống nước và bị ướt, chúng ta có thể sử dụng phương pháp tương tự để làm khô.

4. Ngăn chặn đồ trang trí bằng kim loại bị rỉ sét

Đôi khi chúng ta mua một số đồ trang sức bằng kim loại để đeo. Nhưng nếu đồ trang sức này tiếp xúc với không khí trong một thời gian dài, nó rất dễ bị ẩm và rỉ sét, và độ bóng sẽ trở nên rất xỉn và xấu xí. Vì vậy, hãy đặt gói hút ẩm và đồ trang sức cùng nhau trước khi chúng bị ẩm, điều này có thể ngăn chặn hậu quả không mong muốn.

0B583102-463E-4811-A5DB-84A3DBD87731

5. Chất khử mùi

Nếu giày của chúng ta lâu ngày không được giặt sẽ rất dễ có mùi hôi do xuất hiện vi khuẩn, đặc biệt là những ngày trời nồm ẩm. Vì vậy, chúng ta có thể đặt gói hút ẩm trong giày và sử dụng lực hấp phụ mạnh của chúng để hút mồ hôi, loại bỏ mùi khó chịu và cũng có thể tránh được sự phát triển của vi khuẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Quý Khách vui lòng liên hệ: 

HOTLINE/ZALO: 0963.502939

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT DUY QUANG

Địa chỉ: 1100/2 Tỉnh Lộ 43, Phường Bình Chiểu, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Website: http://chongam.net/ ; http://duyquang.vn/

Email: dieuquang.tran@duyquang.vn

Điện Thoại: ( +84 28) 3722.2938- 090 858 1001

Nhà máy:  Phước Thái,  Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

 Xưởng, Kho: 24C2 đường số 19, KDC Vĩnh Phú 2, P. Vĩnh Phú, Tp. Thuận An, Bình Dương


Tin tức liên quan

Bình luận