BẢO QUẢN TRÁI CÂY- GÓI HÚT ETHYLENE

21/04/2020 | 2133 |

Sử dụng  gói hút ethylene trong xử lý sau thu hoạch để làm chậm quá trình chín của trái cây, rau và hoa. Bảo quản các sản phẩm hoa, rau củ quả từ tác hại của khí ethylene.

Anh chị  có nhu cầu  xin liên hệ điện thoại/ Zalo: 0963 502939 (Diệu Quang) để được tư vấn và đặt hàng.

Gói hút Ethylencó khả năng hút khí ethylene (C2H4) giúp bảo quản thực phẩm và trái cây lâu hơn khi xuất khẩu hay lưu trữ tồn kho. Nó được làm từ Zeolite tự nhiên kích hoạt với khí ethylene (C2H4) hấp thụ thành hợp chất vô cơ. Nó được áp dụng để loại bỏ các khí ethylene (C2H4) không mong muốn thông qua quá trình oxy hóa có bằng cách bảo đảm chất lượng của sự tươi mát của sản phẩm trong khi vận chuyển hoặc lưu trữ tồn kho.

Gói hút khí ethylene

Gói hút khí ethylene

  Gói hút khí ethylene hiện nay đã được  sử dụng rộng rãi cho các cây trồng rau hoa quả ở nhiều nước trên thế giới. Đây là một giải pháp tiên tiến và ứng dụng trong việc nâng cao chất lượng sau thu hoạch của nông sản, giảm thiểu những rủi ro  cho nhà nông cũng như nhà kinh doanh.

Gói hút khí ethylen dùng cho rau

Gói hút khí ethylen dùng cho rau

 Các bạn biết không,

Etylene là một hocmon thực vật tự nhiên thúc đẩy nhanh quá trình chín và đóng gói của  rất nhiều rau quả như chuối, cà chua, xoài, đu đủ… và quá trình vàng lá ở hoa và rau. Ethylene bắt đầu được nội sinh ở giai đoạn chín của rau, hoa quả và ở nồng độ khác nhau tùy theo loại rau hoa quả.

Hạt ethylene

Hạt ethylene

Thời điểm xử lý sau thu hoạch cũng phụ thuộc vào các loại cây trồng khác nhau. Nhìn chung các cây dễ thối, hỏng cần xử lý bằng gói khử ethylene sớm.

Đối với súp lơ xanh và cải trắng cần xử lý sớm nhất vì loại này rất nhanh mốc. Sử dụng gói hút ethylene sau bảo quản góp phần ức chế sự nội sinh ethylen, quá trình mềm quả và quá trình biến nâu của quả mơ, mận.   Gói hút ethylene làm giảm cường độ hô hấp rõ rệt ở cà chua, chuối.

Gói hút ethylene còn làm giảm quá trình mềm của táo là 4 ngày, xoài là 5 ngày, đu đủ là 15 ngày.

Gói hút khí ethylen dùng cho chuối

Gói hút khí ethylen dùng cho chuối

Đối với một số loại hoa, gói hút ethylene có tác dụng ngăn chặn quá trình giá héo của hoa, chế phẩm này có vai trò tương tự như Bạc Thiosunphat (STS) ức chế sinh ethylen trong việc bảo quản hoa cắt.

Gói hút ethylene duy trì tình trạng tươi ngon của hoa quả, rau củ cả trong môi trường đóng gói lẫn tự nhiên. Gói hút khí ethyelene ứng dụng hữu hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, bao gồm: Táo, chuối, bơ, hành tây, cam quýt, hoa tươi, xoài, ổi,… Sử dụng gói hút ethylene trong quá trình sau thu hoạch để làm chậm quá trình chín của hoa quả, rau củ thực vật.

 

Quý Khách vui lòng liên hệ: 

HOTLINE/ZALO: 0963.502939

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT DUY QUANG

Địa chỉ: 1100/2 Tỉnh Lộ 43, Phường Bình Chiểu, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Website: http://chongam.net/ ; http://duyquang.vn/

Email: dieuquang.tran@duyquang.vn

Điện Thoại: ( +84 28) 3722.2938- 090 858 1001

Nhà máy:  Phước Thái,  Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

 Xưởng, Kho: 24C2 đường số 19, KDC Vĩnh Phú 2, P. Vĩnh Phú, Tp. Thuận An, Bình Dương


Tin tức liên quan

Bình luận