HẠT HÚT ẨM SILICAGEL - HẠT HÚT ẨM MÁY BIẾN ÁP

12/04/2023 | 252 |

Hạt hút ẩm máy biến áp gọi là hạt chống ẩm Silicagel màu xanh, công thức hóa học: SiO2.nH2O, +CoCl2,( n<2).

Hạt hút ẩm  Silicagel cho máy biến áp có thể tái sử dụng sau khi được làm khô 150 đến 180 độ C trong 3 – 4 giờ. Kích thước hạt chống ẩm được sử dụng phổ biến cho máy biến áp từ 2mm - 4mm, hoặc 3mm - 5mm.

 

 

Hạt hút ẩm Silicagel, hạt hút ẩm máy biến áp có độ chắc, cứng, độ xốp cao (vì bên trong có nhiều khoang rỗng, nhỏ), khả năng hấp thụ độ ẩm mạnh, hóa chất trơ, không độc hại và ăn mòn.

Hạt hút ẩm máy biến áp không bị bám bụi,  không rò rỉ,  không chảy nước ngược, có khả năng hấp thu nước khoảng 40%- 48% trọng lượng của nó.

HẠT HÚT ẨM SILICAGEL - HẠT HÚT ẨM MÁY BIẾN ÁP

 

Tại sao chúng ta lại dùng hạt silicagel, màu xanh cho máy biến áp ?

Hạt hút ẩm Silicagel, khi sản xuất ra thì có màu trắng. Đây là loại hạt cơ bản và được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày.

Trong quá trình sử dụng, khách hàng khó nhận biết tình trạng của hạt vì chúng có màu trắng. Điều này khiến việc thay mới hạt hút ẩm bị chậm, dẫn đến hàng hóa bảo quản kém chất lượng.

Để khắc phục vấn đề này, hạt hút ẩm Silicagel được nhuộm  thêm chất Coban Clorua là chất chỉ thị màu. Nhờ chất chỉ thị màu, khách hàng sẽ biết hạt hút ẩm cho máy biến áp đã no nước hay còn khô khi kiểm tra bằng mắt thường.

 

Ví dụ: Nếu nhìn hạt hút ẩm Silicagel trắng trong các bộ phận của máy biến áp, khách hàng sẽ không biết hạt khô hay đã no nước. Điều này khiến việc kiểm soát độ ẩm trong máy biến áp trở nên khó khăn, dẫn đến các bộ phận nhạy cảm có khả năng hư hỏng cao, làm tốn kém chi phí sửa chữa và bảo dưỡng. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần dùng hạt hút ẩm Silicagel xanh để nhận ra sự thay đổi của độ ẩm thông qua màu sắc. Nhờ vậy, máy móc sẽ được bảo quản tốt và kéo dài tuổi thọ sử dụng.

HẠT HÚT ẨM SILICAGEL - HẠT HÚT ẨM MÁY BIẾN ÁP

Cách nhận biết hạt hút ẩm silicagel, hạt hút ẩm máy biến áp chất lượng

Cách 1: Quan sát bằng mắt

 

Hạt hút ẩm Silicagel xanh chất lượng phải có hình tròn đều, không vỡ, sáng trong và ít bám bụi. Khi cầm trên tay, khách hàng sẽ cảm thấy nhiệt tỏa ra ngoài bao bì. Vì khả năng hút nước nhanh, hạt Silicagel khiến môi trường xung quanh bị khô lại ngay lập tức. Do đó, khách hàng sẽ cảm thấy ấm nóng khi cầm trên tay gói hút ẩm Silicagel xanh.

HẠT HÚT ẨM SILICAGEL - HẠT HÚT ẨM MÁY BIẾN ÁP

Cách 2: Cho hạt hút ẩm máy biến áp vào nước

 

Bước 1: Lấy một cái cốc, cho khoảng 30 gram hạt hút ẩm Silicagel vào.

 

Bước 2: Từ từ đổ nước vào cốc và quan sát. Khi gặp nước, hạt chống ẩm Silicagel xanh chất lượng sẽ có hiện tượng nổ lách tách và bị tách ra 2 đến 4 phần. Trong khi đó, hạt hút ẩm kém chất lượng sẽ không nổ do không có khả năng hút nước hoặc đã hút đủ nước. 

 

 

Quý Khách vui lòng liên hệ: 

HOTLINE/ZALO: 0963.502939

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT DUY QUANG

Địa chỉ: 1100/2 Tỉnh Lộ 43, Phường Bình Chiểu, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Website: http://chongam.net/ ; http://duyquang.vn/

Email: dieuquang.tran@duyquang.vn

Điện Thoại: ( +84 28) 3722.2938- 090 858 1001

Nhà máy:  Phước Thái,  Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

 Xưởng, Kho: 24C2 đường số 19, KDC Vĩnh Phú 2, P. Vĩnh Phú, Tp. Thuận An, Bình Dương


Tin tức liên quan

Bình luận